กรณีธรรมกาย อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคมไทยอย่างกว้างขวาง เพราะผู้คนรับข้อมูลจากสื่ออย่างไม่ครบถ้วน โดยปราศจากการไตร่ตรองด้วยเหตุผล เฉพาะอย่างยิ่ง คือ ขาดการศึกษา และทำความเข้าใจด้วยตนเอง...ผู้เขียนเพียงต้องการเชิญชวนมาศึกษาพิสูจน์โดยปราศจากอคติ, ส่วนจะถูกหรือผิดอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละท่าน, ความเห็นของผู้เขียนในทุกบทความเป็นความเข้าใจโดยสุจริต ซึ่งอาจจะไม่ถูกทั้งหมด แต่ก็หวังเพียงแค่จะจุดประกายให้ผู้อ่านได้หาข้อพิสูจน์ด้วยตนเองต่อไป

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

If We Hold On Together



ครั้งแรกที่ผมได้ยินเพลงนี้ ...
ผมตั้งคำถามว่า...
ในโลกนี้...ความจริงและความงามอย่างในบทเพลงจะมีอยู่จริงไหม ?
หรือเป็นเพียงแค่ จินตนาการของกวี


ไม่นาน วันหนึ่ง, ผมก็ได้พบกับความหมายอย่างในบทกวี
และ...เป็นความจริงลึกซึ้งยิ่งกว่าที่กวีกล่าวไว้
และผมเชื่อว่าหลายคน...ค้นพบความหมายนั้นเช่นเดียวกับผม
ณ จุดนี้  ที่เราคงไม่ต้องกล่าวสิ่งใดให้มากมาย

บนหนทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบดอกไม้
ตรงกันข้าม...เต็มไปด้วยความยากลำบากนานัปการ
แต่ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร
เราก็ร่วมเดินทางกันมายาวนานแสนนาน
และยังมีหนทางข้างหน้าอีกยาวไกลสำหรับก้าวใหม่ของเราเสมอ
!

ค่ำคืนนี้, แผ่เมตตา...อย่างที่ใครคนหนึ่งพร่ำสอนเสมอ
และไม่ว่าจะหลับพักกายและใจ ณ ที่ไหน...
ขอให้หลับสบาย ตื่นเช้ามีพลัง


When we are out there in the dark
We'll dream about the sun
In the dark, we'll feel the light
Warm our hearts everyone


#มีดวงใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ครับ^^ 



#ม.44 #DSI
17 กุมภาพันธ์ 2560
ชาวศิวิไลซ์



1 ความคิดเห็น:

Blog Archive